Header Ads

Những điểm mới khi đầu tư định cư dài hạn tại Hy Lạp

Ông Kingston Lai, CEO Asia Bankers Club - đơn vị chuyên tư vấn về định cư tại nhiều quốc gia trên thế giới cho biết, chương trình đầu tư vào bất động sản, nhận thẻ thường trú của Hy Lạp hiện có mức chi phí thấp nhất châu Âu.

Theo đó, nhà đầu tư có nhu cầu định cư tại quốc gia khu vực Địa Trung Hải này chỉ cần mua bất động sản trị giá tối thiểu hơn 250.000 EUR sẽ được cấp thẻ cư trú dài hạn cho cả gia đình với 3 thế hệ gồm vợ chồng, con cái, ông bà.

Trong khi đó, tại Bồ Đào Nha có mức đầu tư bất động sản hoặc tài chính từ 350.000 EUR đến 1 triệu EUR trong 5 năm; Pháp và đảo Síp là 300.000 EUR; Malta theo quy định nhà đầu tư đóng góp cho Chính phủ không hoàn lại là 650.000 EUR...

Thẻ cư trú dài hạn được cấp sau 4 tháng từ khi ký hợp đồng mua bất động sản. Sau 7 năm sống tại Hy Lạp, nhà đầu tư và gia đình có thể nhập tịch và sở hữu hộ chiếu châu Âu.

polyad

Hy Lạp là một trong 3 quốc gia tại châu Âu thu hút các chương trình lấy thẻ định cư.

Theo ông Kingston Lai, ưu điểm của chương trình là chi phí thấp, điều kiện xét duyệt đơn giản, nhanh chóng, không đòi hỏi chứng minh khả năng tài chính hay thông thạo ngoại ngữ. Ứng viên không cần phải sống tại Hy Lạp mới có thể duy trì khoản đầu tư hay làm mới thẻ cư trú.

Ngoài việc tự do đi lại trong khối Schengen gồm 26 quốc gia như Pháp, Đức, Italy, Thụy Sĩ... người sở hữu thẻ cư trú dài hạn có thể tận hưởng môi trường sống trong lành, khí hậu ấm áp, sự văn minh, hiện đại của một nước phát triển.

Bên cạnh đó là các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khoẻ chất lượng cao và nền giáo dục hàng đầu thế giới... Đây là những đặc quyền hoàn toàn miễn phí dành cho các nhà đầu tư và gia đình khi sinh sống tại Hy Lạp.

polyad

Quốc gia tại Địa Trung Hải này có môi trường sống trong lành và nhiều dịch vụ xã hội miễn phí.

Với riêng các dự án bất động sản trong chương trình định cư đều nằm tại thủ đô Athens với số lượng căn hộ giới hạn; nhà đầu tư có thể cho thuê lại với giá trị sinh lời.

Asia Bankers Club cho biết, thực tế sau cuộc khủng hoảng nợ công, giá bất động sản tại đây đã giảm đến hơn 50% so với trước. Không ít nhà đầu tư bất động sản đã chớp lấy thời cơ để đầu tư vào quốc gia có lượng khách du lịch cao gấp đôi dân số.

Tuy nhiên, nền kinh tế Hy Lạp đang có những bước chuyển biến tích cực. Với chương trình Golden Visa, đơn vị tư vấn cho rằng, giá bất động sản tại Hy Lạp có thể “tăng nhiệt” trong thời gian sắp tới.

"Khi nền kinh tế Hy Lạp quay lại trạng thái phục hồi, chỉ tiêu dành cho chương trình Golden Visa có thể sẽ thắt chặt hơn trước", CEO Asia Bankers Club nhận định.

polyad

Dự án Athena Residence tại Athens có mức giá khởi điểm từ 257.000 EUR.

Để cập nhật các thông tin về quá trình đầu tư định cư dài hạn tại Hy Lạp, Asia Bankers Club sẽ tổ chức "Hội thảo Hy Lạp - Đầu tư và định cư" với sự tham gia của nhiều chuyên gia; khách mời đến từ quốc gia này.

Ngoài thông tin về chương trình đầu tư, cách thức tham gia các dự án bất động sản tin cậy tại trung tâm thủ đô Athens; các chuyên gia còn giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến chương trình và nhiều lưu ý quan trọng khác. Nhà đầu tư cũng có thể đăng ký tham gia chuyến đi thực tế đến Hy Lạp để khảo sát dự án và cuộc sống tại quốc gia thuộc Địa Trung Hải này.

Hội thảo diễn ra lúc 14h và 16h tại ballroom 1 & 2, khách sạn Park Hyatt, số 2 Công trường Lam Sơn, TP HCM. Đăng ký tham dự tại đây

Thanh Thư

Asia Bankers Club là công ty chuyên về lĩnh vực tư vấn đầu tư, tài chính, bất động sản ở nhiều nước trên thế giới. Công ty thành lập năm 2012, có trụ sở tại Hong Kong. Hiện công ty có 10 văn phòng tại Thượng Hải (Trung Quốc), Bangkok (Thái Lan), Manila (Philippines), Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia). 

No comments

Powered by Blogger.