Header Ads

Ostapenko thắng trận đầu tiên sau Roland Garros

Jelena Ostapenko chơi trận đầu tiên tính từ khi cô đăng quang tại Roland Garros 2017 ngày 26/6, tại vòng hai Aegon International. Đây là giải sân cỏ để chuẩn bị cho Wimbledon, khởi tranh ngày 3/7.

ostapenko-thang-tran-dau-tien-sau-roland-garros

Ostapenko tiếp tục mạch thắng sau khi đăng quang tại Roland Garros. Ảnh: Reuters.

Ostapenko vẫn thể hiện sự tự tin như ở Paris cách đây hơn hai tuần. Tuy nhiên, cô ghi nhiều điểm winner và cũng mắc không ít lỗi tự đánh hỏng. Sau chiến thắng dễ dàng ở set đầu, tay vợt 20 tuổi thua trắng set thứ hai và phải rời sân để chăm sóc chấn thương.

Trở lại đầu set ba với chiếc đùi phải được băng bó, Ostapenko thắng trắng game giao bóng của đối thủ. Tuy nhiên, Carla Suarez Navarro trả break ngay sau đó để cân bằng tỷ số 2-2. Khi Ostapenko dẫn 5-3 và đứng trước cơ hội giao bóng để kết thúc trận đấu, Suarez Navarro giành break để rút ngắn tỷ số nhưng lại để thua game tiếp theo. Trận đấu kết thúc sau một tiếng 39 phút khi Suarez Navarro mắc lỗi giao bóng kép ở điểm quyết định.

"Tôi cảm thấy ổn nhưng trận đấu đã rất khó khăn. Điều kiện khác biệt và tất nhiên mặt sân cỏ hoàn toàn khác với sân đất nện. Bạn phải tập quen với nó vì đây là trận đấu đầu tiên của tôi trên sân cỏ trong năm nay nên tôi vui mừng vì chiến thắng", Ostapenko nói.

"Tôi nghĩ bản thân đã nghỉ ngơi đủ rồi và bắt đầu chuẩn bị cho các giải sân cỏ. Tôi nghĩ là mọi thứ đã ổn", tay vợt 20 tuổi nói tiếp.

Ostapenko lên số 13 thế giới sau chiến thắng tại Roland Garros và cô được xếp hạt giống thứ 10 tại Aegon International. Ở vòng tiếp theo, cô sẽ chạm trán hạt giống số năm Johanna Konta hoặc tay vợt Romania Sorana Cirstea.

Ở một trận khác, bất ngờ lớn xảy ra ở vòng hai Aegon International khi đương kim vô địch Dominika Cibulkova bị tay vợt Anh Heather Watson loại với tỷ số 5-7, 4-6.

Vĩnh San

No comments

Powered by Blogger.