Header Ads

SHB sẽ mở văn phòng đại diện tại Myanmar

Ông Nguyễn Văn Lê - Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) cho biết, Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản chấp thuận cho SHB mở văn phòng đại diện tại Myanmar.

Đây là thị trường nước ngoài thứ 3 của ngân hàng sau Lào và Campuchia.

polyad

Myanmar là thị trường nước ngoài thứ 3 của SHB.

Theo đánh giá của lãnh đạo nhà băng, nền kinh tế Myanmar đang trên đà phát triển, trong đó thị trường tài chính - ngân hàng còn nhiều tiềm năng chưa khai thác hết.

Từ năm 2010, Việt Nam và Myanmar đã ký tuyên bố chung về việc hợp tác toàn diện giữa 2 nước và trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng; hai bên đã ký bản ghi nhớ về hợp tác giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Trung ương Myanmar. Điều này đã tạo khung pháp lý cơ sở cho các hoạt động của ngân hàng Việt Nam tại đây.

Theo ông Lê, việc mở văn phòng đại diện sẽ từng bước đưa thương hiệu SHB tới thị trường Myanmar nói riêng, khu vực Đông Nam Á nói chung và thúc đẩy quan hệ hợp tác đầu tư, tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Mục tiêu của ngân hàng là phát triển theo hướng mở rộng nhưng an toàn, hiệu quả, quốc tế hóa và ngày càng chuyên nghiệp hơn.

polyad

Trong quý III năm nay, ngân hàng sẽ mở thêm 5 chi nhánh mới.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước cũng đã chấp thuận cho SHB mở thêm 5 chi nhánh mới tại Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Hà Nam, Bình Định và Tây Ninh trong quý III năm nay. Đây là các địa phương được đánh giá là có nhiều tiềm năng để phát triển các sản phẩm, dịch vụ tài chính - ngân hàng.

Các chi nhánh mới này sẽ cung cấp dịch vụ huy động, cho vay doanh nghiệp, cá nhân; thanh toán trong nước, quốc tế; bảo lãnh, bao thanh toán, thu đổi ngoại tệ, thu chi hộ...

Tính đến ngày 31/3 năm nay, tổng vốn tự có của SHB là hơn 16.559 tỷ đồng, vốn điều lệ hơn 11.196 tỷ đồng; tổng tài sản hơn 247.910 tỷ đồng. Với gần 7.000 cán bộ nhân viên, mạng lưới rộng gần 500 điểm giao dịch ở Việt Nam, Lào và Campuchia, SHB đang phục vụ gần 4 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Thanh Thư

No comments

Powered by Blogger.