Header Ads

Giá vàng sụt giảm

Theo đó, vàng giao ngay chốt phiên giao dịch Mỹ ngày 30/5 giảm khoảng 4 USD, xuống quanh 1.262,8 USD mỗi ounce, trong khi vàng giao tháng 8 cũng mất 5,9 USD và về sát 1.265,5 USD.

gia-vang-sut-giam

Giá vàng giảm trong bối cảnh dầu thô đi xuống. Ảnh: PV

Sang phiên châu Á sáng nay, giá giao ngay tiếp tục đi xuống nhẹ. Lúc 8h30, giờ Hà Nội, mỗi ounce có giá 1.260 USD, giảm khoảng 3 USD so với thời điểm mở cửa. Mức giá này tương đương 34,55 triệu đồng một lượng. Trong khi đó, thị trường trong nước sáng nay được các doanh nghiệp mở cửa với mức giá giao dịch quanh 36,30-36,38 triệu đồng mỗi lượng.

Sự đi xuống của giá vàng thế giới một phần do giá dầu thô giảm điểm. Mặt khác là do thị trường vàng chốt lời sau khi giá đạt đỉnh 4 tuần.

Hiện nay nhà đầu tư đang tập trung vào các dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ, bao gồm các chỉ số PMI sản xuất và dịch vụ, đặc biệt là báo cáo việc làm tháng 5. Thông tin công bố tích cực sẽ củng cố lại quan điểm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - Fed khi cho rằng sự suy yếu của kinh tế nước này trong quý I chỉ là tạm thời giúp Fed có thể tăng lãi suất trong tháng tới. Điều này sẽ khiến đồng USD tăng mạnh. Ngược lại nếu các thông tin kinh tế gây thất vọng sẽ khiến đồng đôla Mỹ sụt giảm và khả năng Fed tăng lãi suất trong tháng 6 sẽ thấp đi.

Về mặt phân tích kỹ thuật, mặc dù giá vàng giao tháng 8 đóng cửa ở mức thấp nhưng trên biểu đồ vẫn có xu hướng tăng, cho thấy giá không chịu áp lực trong ngắn hạn. Mức kháng cự vững chắc là 1.273 USD, trong khi hỗ trợ lâu dài là 1.250 USD một ounce.

Cùng với sự đi xuống của vàng, giá bạc giao tháng 5 cũng giảm 0,077 USD, xuống sát 17,4 USD một ounce.

Lệ Chi

No comments

Powered by Blogger.