Header Ads

Lý do sữa đặc trị của NutiFood bán chạy tại Việt Nam

Dẫn đầu dòng sữa đặc trị

Theo số liệu khảo sát thị trường sữa 2016 của Nielsen, Grow Plus đứng đầu về thị phần sữa đặc trị (tính theo sản lượng) dành cho trẻ em trên toàn quốc ở hai dòng sữa bột, sữa nước.

Với sản lượng gần 2,38 tấn tiêu thụ trong năm 2016, dòng sữa bột đặc trị Grow Plus chiếm 37,3% thị phần.

Grow Plus cũng dẫn đầu ở nhóm sữa đặc trị pha sẵn với sản lượng bán ra hơn 7,55 triệu kg trong năm 2016 (tương đương 38,4%).

Nghiên cứu được Nielsen khảo sát trên hai kênh bán lẻ truyền thống và bán lẻ hiện đại (ngoại trừ chuỗi SaigonCo.op và MM Mega Market Vietnam).

Sữa đặc trị dành cho trẻ em dinh dưỡng, sinh non, thấp còi, biếng ăn, tiêu hóa kém, dị ứng, bệnh nặng mới phục hồi… Bên cạnh các sản phẩm dinh dưỡng hàng ngày, sản phẩm đặc trị cần thiết cho các loại bệnh lý hoặc trẻ không thể sử dụng sữa thông thường.

Ông Lê Nguyên Hòa, Phó chủ tịch HĐQT Nutifood cho biết, trong hơn 20 năm phát triển, tên tuổi NutiFood gắn liền với dòng sản phẩm dinh dưỡng đặc trị. Loại này không dành cho số đông. Sản phẩm tham gia vào quá trình điều trị thể chất cho trẻ đòi hỏi năng lực nghiên cứu khoa học, quy trình sản xuất nghiêm ngặt, sự kiểm soát chặt chẽ về chất lượng.

Ông chia sẻ, ở thị trường toàn cầu, các sản phẩm sữa đặc trị vốn là “sân chơi” của nhà sản xuất hàng đầu với bề dày kinh nghiệm và nhiều năm nghiên cứu nên nắm lợi thế.

polyad

Theo khảo sát của Nielsen, Grow Plus là nhãn hàng đứng đầu về thị phần sữa đặc trị (tính theo sản lượng) dành cho trẻ em trên toàn quốc.

Tâm huyết từ đội ngũ chuyên gia

Theo lãnh đạo công ty, GrowPlus ra đời từ sự trăn trở và tâm huyết của những chuyên gia dinh dưỡng NutiFood từng là bác sĩ gắn bó với phòng khám suy dinh dưỡng nên thấu hiểu bệnh lý, nhu cầu của từng đứa trẻ Việt. Năng lực chuyên gia cốt lõi đó giúp NutiFood phát huy thế mạnh trong lĩnh vực này và điều đó phản ánh qua vị thế trong ngành sữa đặc trị. Họ trực tiếp cọ xát với người dùng, hiểu biết cộng đồng để đưa ra giải pháp giải quyết nhu cầu thực tiễn.

Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Nutifood chia sẻ, nghiên cứu phát triển sữa đặc trị có quy trình phức tạp và tốn kém tương tự nghiên cứu một loại dược phẩm mới vì phải có đội ngũ nhà khoa học am hiểu sâu về nhu cầu dinh dưỡng của từng đối tượng, từ đó xây dựng công thức đặc trị. Các thành phần trong công thức thường là kết quả các phát minh sáng chế mới trong phòng thí nghiệm tối tân, sau đó sản xuất thử và kiểm nghiệm lâm sàng chứng minh hiệu quả...

"Chính vì khó khăn như vậy nên thường chỉ có các công ty đa quốc gia Mỹ, Thuỵ Sỹ, Nhật… mới đủ năng lực đầu tư cho các viện nghiên cứu lớn sản xuất sữa đặc trị. Điều này có thể thấy rõ trên quầy kệ siêu thị các nước trong khu vực, thường chỉ có các công ty đa quốc gia mới có sản phẩm sữa đặc trị", ông nói.

Đó cũng là lý do mà thị trường sữa đặc trị tại Việt Nam nhiều năm nay do các công ty đa quốc gia nắm giữ. NutiFood với đội ngũ các chuyên gia dinh dưỡng giàu kinh nghiệm, từ năm 2000 đã có một số sản phẩm đặc trị cho trẻ biếng ăn, cho bệnh nhân suy kiệt nuôi bằng ống thông dạ dày, cho bệnh nhân tiểu đường... nhưng chỉ chiếm một thị phần vô cùng khiêm tốn.

“Chỉ vài năm gần đây dòng sữa đặc trị GrowPlus dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi của NutiFood mới được người tiêu dùng ủng hộ hơn”, ông Hòa nhìn nhận.

polyad

Sự nghiên cứu của các bác sĩ dinh dưỡng gắn liền với thực tiễn chăm sóc sức khỏe của trẻ em Việt giúp NutiFood khẳng định vị thế ở phân khúc sữa đặc trị.

GrowPlus của NutiFood có trên thị trường từ tháng 4/2012, là sữa đặc trị dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi. "Điều tạo nên thành công là hiệu quả thực sự của sản phẩm đã giúp trẻ em tăng cân, tăng chiều cao, thoát suy dinh dưỡng thấp còi và bắt kịp đà tăng trưởng", ông Hòa đúc kết

Ông Hòa đánh giá, hiện nay ở Đông Nam Á, tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ dưới 5 tuổi còn khá cao. Đây là cơ hội cho GrowPlus của NutiFood nhưng cũng là thách thức lớn vì ít có công ty nội địa nào ở khu vực tồn tại sản phẩm sữa đặc trị trước sự thống trị của các công ty đa quốc gia.

“Hiện Ban điều hành công ty trong quá trình xây dựng chiến lược phát triển thị trường khu vực Đông Nam Á và sẽ triển khai trong thời gian gần nhất”, ông Hòa dự kiến.

Thanh Thư

No comments

Powered by Blogger.