Header Ads

Apple vẫn là "ông trùm" lợi nhuận smartphone, vượt xa Samsung

Trên phân khúc điện thoại thông minh, Apple vẫn luôn là “ông trùm” thu về nhiều lợi nhuận nhất bất chấp doanh số bán ra iPhone có suy giảm.

Thống kê từ công ty nghiên cứu Strategy Analytics cho thấy, công ty có trụ sở tại Cupertino thâu tóm tới 83% tổng lợi nhuận mảng smartphone toàn cầu trong quý 1 năm 2017, tăng 3,6% so với năm ngoái. Ước tính, số tiền mà hãng “bỏ túi” có thể lên tới 10,1 tỷ USD.

Apple, Samsung, smartphone

Apple và Samsung vẫn là hai hãng công nghệ đứng đầu trong thị trường smartphone.

Trong khi đó, Samsung vẫn chỉ đứng ở vị trí thứ hai với khoảng cách xa, chỉ chiếm 12,9 %, tương đương với 1,57 tỷ lợi nhuận. Đây là mức giảm đáng kể so với mức 21,9%  trong quý 1 năm 2016. Theo các nhà quan sát ngành công nghiệp, Samsung đang phải vật lộn để cải thiện khả năng sinh lợi do sự bão hòa của thị trường và lợi nhuận giảm dần.

Các hãng smartphone còn lại trên thế giới chỉ chiếm khoảng 3,7% tổng lợi nhuận toàn cầu. Trao đổi với trang tin Yonhap News, một chuyên gia thị trường khẳng định: “Trong số 300 nhà sản xuất điện thoại thông minh, chỉ có khoảng 10 công ty đang tạo ra lợi nhuận. Apple hiện đang thống thị về lợi nhuận và tạo nên thị trường lưỡng cực.”

Theo Dân Việt

Cô bé hoảng loạn tột cùng vì bị trộm xe đạp, nhưng kết cục thật bất ngờ

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc cô bé gái ngơ ngác hoảng loạn tột cùng khi chiếc xe đạp em dựng ngoài cửa hàng bánh đã không cánh mà bay.

Giật điện thoại, tên cướp nổ súng bắn gục nạn nhân

Hai tên cướp lái xe máy giật chiếc điện thoại của một người đang dừng xe bên đường. Diễn biến tiếp theo khiến người xem kinh hãi.

Nắng nóng dữ dội, ngựa choáng phi qua kính chui tọt vào ô tô

Một con ngựa bị choáng giữa đường đông xe cộ và nắng nóng đã có hành động khiến một tài xế thất kinh.

Lốc xoáy kinh hoàng như "ngày tận thế" càn quét xa lộ

Một cảnh tượng kinh hoàng khi cơn lốc xoáy khổng lồ tấn công dọc một xa lộ ở Canada.

Tên cướp vét sạch tiền, nhiều nhân viên đứng bên cạnh vẫn không hay biết

Một tên cướp tấn công vào cửa hàng rút súng và đòi tiền chủ quầy. Nhưng nhiều nhân viên đứng cạnh đó vẫn tưởng hắn là một trong số các khách hàng.

Khoảnh khắc ô tô Audi bị xe tải đè bẹp nhép trên đường

Chiếc Audi rẽ phải đột ngột cắt mặt chiếc xe tải và tai nạn khủng khiếp đã xảy ra.

Cô gái bị xé toạc váy áo giữa phố vì tai nạn bất ngờ

Phải nhờ đến sự giúp đỡ của 2 người đàn ông, cô gái mới được gỡ ra khỏi bánh xe máy nhưng chiếc váy rách te tua khiến cô khúm lúm xấu hổ.

10 clip 'nóng' nhất: Bị gí súng uy hiếp, người mẹ vẫn lao vào cứu con

Bị gí súng uy hiếp, người mẹ vẫn lao vào cứu con; Tên cướp "đen" nhất năm, cướp cửa hàng gặp toàn "cao thủ"; Mẹ bế con xuống hầm xe và hành động sau đó khiến người xem rơi nước mắt,... là những clip nóng nhất tuần qua.

No comments

Powered by Blogger.