Header Ads

'Nhân chứng bí ẩn' trả lời vụ Phương Nga từ phòng cách ly

Trong buổi làm việc sáng nay, nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của Dung) nộp cho tòa nhiều bức thư của Dung gửi từ trại giam.

Phương Nga thì cho rằng bị bà Nguyễn Mai Phương (39 tuổi) làm cho tin tưởng đứng về phía mình, hứa sẽ nhờ sếp PC45 can thiệp chống lại tố cáo của ông Cao Toàn Mỹ, nên ký vào biên bản giả cách giao nhận tiền mua bán nhà với ông Mỹ. Bà này cũng xúi cô trốn ra nước ngoài để không bị bắt.

Ở những phiên tòa trước, cả Nga và Dung đều khẳng định những gì khai với cơ quan điều tra ban đầu là do Mai Phương hướng dẫn. Theo các bị cáo, bà Mai Phương đã đóng vai "người hùng" giúp Nga và Dung giải quyết mọi chuyện, để dụ Nga viết vào giấy biên nhận 16,5 tỷ đồng của ông Mỹ cùng nhiều giấy tờ giả khác. Những tài liệu này sau đó thành bằng chứng cáo buộc lừa ông Mỹ.

Lữ Minh Nghĩa lần đầu được triệu tập đến tòa hôm qua, hé lộ nhiều tình tiết mới trong vụ án. Nhân chứng này cũng khẳng định bị ông Mỹ và bà Mai Phương tác động nên ban đầu đã khai không đúng sự thật với cơ quan điều tra về mối quan hệ giữa Nga và ông Mỹ.

Nghĩa còn cho biết, bà Mai Phương là người đã giới thiệu cho anh gặp điều tra cũng tên Nghĩa để nắm bắt thông tin của người yêu những ngày đầu bị giam. Cảnh sát này đã giúp anh và Dung gửi thư qua lại. Nhân chứng Nghĩa cũng nhiều lần gặp bà Mai Phương tại quán cà phê và quán cơm cùng với Nga và Dung, nên biết chuyện bà này đứng ra dàn xếp mọi chuyện.

Sau khi Nga và Dung bị bắt, Nghĩa cùng nhiều lần trao đổi với bà Mai Phương về việc tìm cách giúp hai người được tại ngoại.

Nhóm phóng viên

No comments

Powered by Blogger.